Recent Posts
Science Experiences Management For Early Childhood
Teacher Jrintana Suksamran
19 September 2014
Time 13.00 pm. to 16.00 pm.
วิธีทำ(Step)
19 September 2014
Time 13.00 pm. to 16.00 pm.
วันนี้อาจารย์มีอุปกรณ์มาประกอบการเรียนการสอน ดฺฉันรู้สึกตื่นเต้นมากเลยเพราะไม่รู้จะทำกิจกรรมอะไร
อุปกรณ์ (Tool)
1.กระดาษ A4
2.ไม้เสียบลูกชิ้น
3.Magic
4.Glue
5.Scoth tape
วิธีทำ(Step)
1.ให้ กระดาษมาแบ่งกัน 4 คนต่อ 1 แผ่น และพับครึ่ง
2.แล้ววาดรูปที่สัมพันธ์กันในเเต่ละด้าน
3.เสร็จแแล้ว เอา Scotch tape ติดไม้กับกระดาษไว้ตรงกลางกระดาษด้านใดด้านหนึ่ง
4.เอา Scotch tape ติดรอบๆ แล้วหมุนดู
ผลการทำกิจกรรม
อาจารย์ให้นักศึกษาวาดภาพสิ่งของที่มีความสัมพันธ์กัน ดิฉันได้วาดรูป รองเท้ากับถุงเท้า จากการประดิษฐ์ผลงานเสร็จเเล้วอาจารย์ให้นักศึกษาลองหมุนผลงานของตนเอง ดิฉันลองหมุนผลงานของตนเองดู แล้วรู้สึกว่า รองเท้าจะไปอยู่ในถุงเท้า ทำให้มีผลการทดลองทางวิทยาศาสตร์ คือ การเสียดสีโดยการหมุนเเละทำให้เกิดการรวมตัวของสิ่งของทั้ง 2 และในการจัดกิจกรรมครั้งนี้จะส่งผลให้เด็กๆ เกิดการเรียนรู้โดยผ่านการลงมือกระทำด้วยตนเอง
ความรู้ที่ได้รับ (The Knowledge Gained)
-เพื่อนนำเสนอบทความที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์
-ประดิษฐ์สื่อการเรียนการสอน โดยใช้สิ่งของรวมๆตัวเด็ก
-รู้จักทักษะการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยโดยมี 6 ทักษะ ดังนี้
1.ทักษะการสังเกต
2.ทักษะการจำแนก
3.ทักษะการวัด
4.ทักษะการสื่อความหมาย
5.ทักษะการลงความเห็นจากข้อมูล
6.ทักษะการหาความสัมพันธ์ระหว่างสเปลกับเวลา
การนำไปประยุกต์ใช้
-สามารถนำเอากิจกรรมประดิษฐ์สื่อการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยไปลงมือกระทำกับเด็กปฐมวัยได้จริงๆ
-การสอนวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยจะต้องคำนึงทักษะการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัยในด้านต่างๆ ช่วยส่งเสริมให้เด็กได้ลงมือกระทำด้วยตนเอง เพราะจะทำให้เด็กเกิดการเรียนรู้โดยผ่านการทำกิจกรรม
ประเมิน(Evaluation)
อาจารย์: อาจารย์มีเทคนิคการเรียนการสอนที่เข้าใจง่าย โดยอาจารย์ยกตัวอย่างประกอบให้นักศึกษาเข้าใจง่ายยิ่ง อาจารย์มีวิธีการประดิษฐ์สื่อการเรียนการสอนที่ง่ายๆที่สามารถนำเอาอุปกรณ์ที่อยู่รอบตัวเด็กมาประดิษฐ์สื่อการเรียนการสอนที่ทำไม่ยาก
ตนเอง : ตั้งใจประดิษฐ์สื่อการเรียนการสอนแต่ดิฉันวาดรูปออกมาไม่ค่อยดีซักเท่าไร วันนี้ดิฉันตั้งใจจดบันทึกการเรียนการสอนเวลาอาจารย์บอกเกี่ยวกับเนื่้อหาสาระที่เกี่ยวกับวิชานี้และชวนตอบคำถามเวลาอาจรย์ถามด้วย
เพื่อน:เพื่อนเข้าห้องเรียนตรงต่อเวลา ตั้งใจเรียนเเละพร้อมจดบันทึกการเรียนการสอน เพื่อนมีความสุขในการทำกิจกรรม
ผลการทำกิจกรรม
อาจารย์ให้นักศึกษาวาดภาพสิ่งของที่มีความสัมพันธ์กัน ดิฉันได้วาดรูป รองเท้ากับถุงเท้า จากการประดิษฐ์ผลงานเสร็จเเล้วอาจารย์ให้นักศึกษาลองหมุนผลงานของตนเอง ดิฉันลองหมุนผลงานของตนเองดู แล้วรู้สึกว่า รองเท้าจะไปอยู่ในถุงเท้า ทำให้มีผลการทดลองทางวิทยาศาสตร์ คือ การเสียดสีโดยการหมุนเเละทำให้เกิดการรวมตัวของสิ่งของทั้ง 2 และในการจัดกิจกรรมครั้งนี้จะส่งผลให้เด็กๆ เกิดการเรียนรู้โดยผ่านการลงมือกระทำด้วยตนเอง
ความรู้ที่ได้รับ (The Knowledge Gained)
-เพื่อนนำเสนอบทความที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์
-ประดิษฐ์สื่อการเรียนการสอน โดยใช้สิ่งของรวมๆตัวเด็ก
-รู้จักทักษะการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยโดยมี 6 ทักษะ ดังนี้
1.ทักษะการสังเกต
2.ทักษะการจำแนก
3.ทักษะการวัด
4.ทักษะการสื่อความหมาย
5.ทักษะการลงความเห็นจากข้อมูล
6.ทักษะการหาความสัมพันธ์ระหว่างสเปลกับเวลา
การนำไปประยุกต์ใช้
-สามารถนำเอากิจกรรมประดิษฐ์สื่อการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยไปลงมือกระทำกับเด็กปฐมวัยได้จริงๆ
-การสอนวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยจะต้องคำนึงทักษะการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัยในด้านต่างๆ ช่วยส่งเสริมให้เด็กได้ลงมือกระทำด้วยตนเอง เพราะจะทำให้เด็กเกิดการเรียนรู้โดยผ่านการทำกิจกรรม
ประเมิน(Evaluation)
อาจารย์: อาจารย์มีเทคนิคการเรียนการสอนที่เข้าใจง่าย โดยอาจารย์ยกตัวอย่างประกอบให้นักศึกษาเข้าใจง่ายยิ่ง อาจารย์มีวิธีการประดิษฐ์สื่อการเรียนการสอนที่ง่ายๆที่สามารถนำเอาอุปกรณ์ที่อยู่รอบตัวเด็กมาประดิษฐ์สื่อการเรียนการสอนที่ทำไม่ยาก
ตนเอง : ตั้งใจประดิษฐ์สื่อการเรียนการสอนแต่ดิฉันวาดรูปออกมาไม่ค่อยดีซักเท่าไร วันนี้ดิฉันตั้งใจจดบันทึกการเรียนการสอนเวลาอาจารย์บอกเกี่ยวกับเนื่้อหาสาระที่เกี่ยวกับวิชานี้และชวนตอบคำถามเวลาอาจรย์ถามด้วย
เพื่อน:เพื่อนเข้าห้องเรียนตรงต่อเวลา ตั้งใจเรียนเเละพร้อมจดบันทึกการเรียนการสอน เพื่อนมีความสุขในการทำกิจกรรม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น