วันเสาร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2557

บันทึกครั้งที่ 4 12 September 2014




Recent Posts 

Science Experiences Management For Early Childhood

Teacher Jrintana   Suksamran

12 September 2014

Time 13.00 pm. to 16.00  pm.






ความรู้:(Knowledge)

-นำเสนอ บทความเลขที่ 6-10
1.การจัดประสบการณ์ของเด็กปฐมวัย  ในการจัดกิจกรรมต้องคำนึงวัตถุประสงค์ เพื่อให้เด็กได้รู้เเละเข้าใจการจัดกิจกรรม เด็กต้องส่งเสริมให้เด็กต้องลงมือระทำและการรับรู้ด้วยประสาทเป็นวิธีการที่จะทำให้เด็กเกิดการเรียนรู้หรือการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม
 เครื่องมือ:ประสาทสัมผัสทั้ง 5 ทำให้เด็กเกิดการปรับตัว
-สามารถนำความรู้ใหม่ มาปรับเปลี่ยนกับความรู้เดิมได้
-ปรับตัวให้เข้ากับสังคมได้ง่ายขึ้น
-กำหนดปัญหา  สมุมติฐาน การคาดเดา การทดลอง การสังเกต การวิเคราะห์ข้อมูล การสรป การอภิปราย
-ความรู้ คือ เนื้อหาสาระ/การจัดประสบการณ์
-ปัจจัยการเรียนวิทยาศาสตร์
  1.ความพร้อม
  2.ความสนใจ
2.วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ?
  การเรียนวิทยาสตร์ของเด็กจะเเตกต่างกันไปในช่วงวัยต่างๆ
3.การเรียนวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ควรนำนิทานนำมาสอดคล้องกับวิทยาศาสตร์โดยการเรียนรู้สมารถนำเข้าสู่บทเรียนได้เพราะนิทานบ้างทำให้เด็กเกิดการเรียนรู้ได้ง่ายอาจไม่ใช่หน้าของผู้ปกครองเพียงคนเดียว สามารถสร้างเจคติคที่ดีให้กับเด็กได้
4.วิทยาศาสตร์เเละการทดลอง มี 7 ทักษะ
    1.การทดลอง
    2.การจำเเนก
    3.การสังเกต
    4.การเปรีบยเทียบ
    5.การเเยกประเภท
    6.การคำนวณ
    7.การลงความคิดเห็น

ทักษะวิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาเด็กปฐมวัยตามคุณลักษณะตามวัย

 My Mind 


การประเมิน:(Evaluate)

อาจารย์: อาจรย์มีเทคนิคการสอนโดยการยกตัวอย่างสิ่งที่อยู่รอบของตัวนักศึกษา ทำให้นักศึกษาได้เกิดการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ 

ตนเอง:ตั้งใจฟังอาจารย์สอน  จดบันทึกในสิ่งที่อาจารย์อธิบายให้ฟัง ตอบคำถามในเวลาอาจารย์ถาม 
แต่งกายสุภาพเรียบร้อย เข้าห้องเรียนตรงเวลา

เพื่อน:ตั้งใจฟัังอาจารย์ จดบันทึกเนื้อหาเพิ่มเติ่ม เพื่อนๆแต่งกายสุภาพเรียบร้อย 










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น