Science Experiences Management For Early Childhood
Teacher Jrintana Suksamran
7 November 2014
Time 13.00 pm. to 16.00 pm.
7 November 2014
Time 13.00 pm. to 16.00 pm.
กิจกรรมประจำวัน
อาจารย์ให้นำเสนอแผนการสอนของเเต่ละหน่วย โดยมีหน่วยดังนี้
1.) หน่วยกล้วย:ลักษณะของกล้วย (อาจารย์ให้นำแผนการสอนของนักศึกษาไปปรับปรุง)
2.)หน่วยกบ:ส่วนประกอบของกบ
ขั้นนำ ถามประสบการณ์เดิมของเด็กว่า เด็กรู้จักกบอะไรบ้างคะ
ขั้นสอน ร้องเพลง
กบ กบ กบ กบมันมีสี่ขา
ขาหลังกระโดดไปมา มันแลบลิ้นแพล็บๆๆๆๆ
การวัดและประเมินผล
-สังเกตการตอบคำถามของเด็กๆ
-สังเกตลักษณะของกบ
3.)หน่วยกะหลํ่าปลี:ประโยชน์เเละโทษ
กลุ่มนี้มีการคำถามเข้าบทเรียนโดยถามจากประสบการณ์เดิมของเด็ก เช่น กะหลํ่าปลีใช้ทำอะไรได้บ้าง
4.)หน่วย ส้ม:ประโยชน์ของส้ม
มีการร้องเพลงเมพื่อเก็บเด็ก นำภาพมาเด็กๆดู เเละบอกอุปกรณ์เเละขั้นตอนการทำ นำ้ส้มคั่น ให้ฟังเเละลงปฏิบัติด้วยตนเอง
5.)หน่วยดอกมะลิ:ประกอบอาหาร
การนำเข้าสู่บทเรียน คือ การร้องเพลง ดอกมะลิ
ดอกมะลิ
ดอกเอ๋ยดอกมะลิ คุณค่านั้นมีหลากหลาย
ทั้งปลุกนำไปขาย เมื่อได้มานำไว้พระ
อีกทั้งท่นำ้อบ กลิ่นประดุจมวลดอกไม้
ประกอบอาหารได้ มะลินั้นคุณมากมี
6.)หน่วยไก่(การดูแลรักษา)
เก็บเด็กโดยการร้องเพลง
ก ไก่ กุ๊กกุ๊ก เช้าอยู่ทุ่งนา
สายอยู่ทุ่งหญ้า เย็นพาเข้าสุ่ม
เดินย่องยุ่มๆ คุ้ยเขี่ยอาหาร
รวมทั้งพืชผัก ข้าวเปลือกข้าวสาร
ที่เป็นอาหาร ทั้งหนอนไส้เดือน
และทุกหกเดือน ต้องฉีดวัคซีน
เพื่อป้องกันโรค ให้ไก่เเข็งเเรง
7.)หน่วยปลา:ประกอบอาหาร
เเนะนำอุปกรณ์
การประยุกต์ใช้
สามารถนำเเผนการสอนไปบูรณาการในการเรียนการสอน
เทคนิคการสอน
ได้ลงมือกระทำด้วยตนเอง
การประเมิน(Evaluation)
อาจารย์
อาจารย์:อาจารย์ให้นักศึกษาได้ลงมือกระทำกิจกรรมที่นักศึกษาเตรียมมา และอาจารย์ค่อยให้คำเเนะนำและเเนวการสอนที่ดี
ตนเอง:ดิฉันไม่ควรมีความพร้อมในการทำกิจกรรมเกี่ยวกับเเผนการสอน
เพื่อน: เพื่อนมีความพร้อมในการนำเสนอในการเรียน การสอน เเละเพื่อนบางคนมีการนำเสนอที่น่าสนใจมากขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น