วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

บันทึกครั้งที่ 12 7 November 2014




Recent Posts 

Science Experiences Management For Early Childhood

Teacher Jrintana   Suksamran

7 November 2014

Time 13.00 pm. to 16.00  pm.


กิจกรรมประจำวัน

อาจารย์ให้นำเสนอแผนการสอนของเเต่ละหน่วย โดยมีหน่วยดังนี้

1.) หน่วยกล้วย:ลักษณะของกล้วย (อาจารย์ให้นำแผนการสอนของนักศึกษาไปปรับปรุง)
2.)หน่วยกบ:ส่วนประกอบของกบ
ขั้นนำ ถามประสบการณ์เดิมของเด็กว่า เด็กรู้จักกบอะไรบ้างคะ  

ขั้นสอน ร้องเพลง
                                                           
                                                             กบ กบ กบ   กบมันมีสี่ขา
      ขาหลังกระโดดไปมา    มันแลบลิ้นแพล็บๆๆๆๆ     

การวัดและประเมินผล 

-สังเกตการตอบคำถามของเด็กๆ 
-สังเกตลักษณะของกบ


3.)หน่วยกะหลํ่าปลี:ประโยชน์เเละโทษ  
     กลุ่มนี้มีการคำถามเข้าบทเรียนโดยถามจากประสบการณ์เดิมของเด็ก เช่น กะหลํ่าปลีใช้ทำอะไรได้บ้าง 


4.)หน่วย ส้ม:ประโยชน์ของส้ม
 มีการร้องเพลงเมพื่อเก็บเด็ก นำภาพมาเด็กๆดู เเละบอกอุปกรณ์เเละขั้นตอนการทำ นำ้ส้มคั่น ให้ฟังเเละลงปฏิบัติด้วยตนเอง


5.)หน่วยดอกมะลิ:ประกอบอาหาร 
การนำเข้าสู่บทเรียน คือ การร้องเพลง ดอกมะลิ
                                  ดอกมะลิ 
             ดอกเอ๋ยดอกมะลิ  คุณค่านั้นมีหลากหลาย 
ทั้งปลุกนำไปขาย               เมื่อได้มานำไว้พระ
อีกทั้งท่นำ้อบ                     กลิ่นประดุจมวลดอกไม้
ประกอบอาหารได้              มะลินั้นคุณมากมี


6.)หน่วยไก่(การดูแลรักษา)

เก็บเด็กโดยการร้องเพลง 
        ก ไก่ กุ๊กกุ๊ก          เช้าอยู่ทุ่งนา
สายอยู่ทุ่งหญ้า            เย็นพาเข้าสุ่ม
เดินย่องยุ่มๆ                 คุ้ยเขี่ยอาหาร
รวมทั้งพืชผัก               ข้าวเปลือกข้าวสาร
ที่เป็นอาหาร                 ทั้งหนอนไส้เดือน 
และทุกหกเดือน           ต้องฉีดวัคซีน
เพื่อป้องกันโรค             ให้ไก่เเข็งเเรง
7.)หน่วยปลา:ประกอบอาหาร
เเนะนำอุปกรณ์ 



การประยุกต์ใช้ 

สามารถนำเเผนการสอนไปบูรณาการในการเรียนการสอน

เทคนิคการสอน

ได้ลงมือกระทำด้วยตนเอง 

การประเมิน(Evaluation)

อาจารย์
อาจารย์:อาจารย์ให้นักศึกษาได้ลงมือกระทำกิจกรรมที่นักศึกษาเตรียมมา และอาจารย์ค่อยให้คำเเนะนำและเเนวการสอนที่ดี 

ตนเอง:ดิฉันไม่ควรมีความพร้อมในการทำกิจกรรมเกี่ยวกับเเผนการสอน

เพื่อน: เพื่อนมีความพร้อมในการนำเสนอในการเรียน การสอน เเละเพื่อนบางคนมีการนำเสนอที่น่าสนใจมากขึ้น 























ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น