วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

บันทึกครั้งที่ 11 24 October 2014


Recent Posts 

Science Experiences Management For Early Childhood

Teacher Jrintana   Suksamran

 24 October 2014

Time 13.00 pm. to 16.00  pm.


ความรู้ที่ได้รับ(The knowledge gained)
-ได้รับความรู้เรื่อง การประดิษฐ์ของเล่นที่ส่งเสริมเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย โดยมีการเเลกเปลี่ยนที่เพื่อนได้ออกมานำเสนอเพื่อเเลกเปลี่ยนความคิดซึ่งกันเเละกัน

-อาจารย์ได้เอาตัวอย่างการเขียนแผนมาให้นักศึกษาได้ศึกษาดูเพิ่มเติม โดยต้องเชื่อมโยงกับกรอบมาตรฐาน โดยตัวอย่างรายละเอียดการเขียนแผนมีเนื้อหาสาระที่ครบถ้วน เเละสามารถเป็นตัวอย่างที่ดีต่อการนำไปบูรณาการในการเขียนเเผนในวิชา วิทยาศาสตร์ได้ดียิ่งขึ้น

สื่อวิทยาศาสตร์





กิจกรรมประจำวันนี้
     
     -นำเสนอของเล่นวิทยาศาสตร์

การนำไปประยุกต์ใช้

       การประดิษฐ์สื่อวิทยาศาสตร์สามารถนำไปสอนเด็กได้ในเรื่อง เศรษฐกิจพอเพียง ช่วยฝึกให้เด็กรู้จักประหยัดอดออม ทำให้เด็กรู้สึกภูมิใจในการประดิษฐ์ของเล่นของตนเองจากวัสดุที่เหลือใช้ ช่วยส่งเสริมให้เด็กเกิดทักษะการคิด และทำให้เด็กรู้จักการวางเเผนการทำงาน ทำให้เด็กได้เเลกเปลี่ยนความคิดสร้างสรรค์ของเขาให้กับเพื่อนๆฟัง ในการนำเสนอผลงานของเขาเอง

เทคนิคการสอน 

อาจารย์บรรยาย และยกตัวอย่างให้นักศึกษาได้เกิดความเข้าใจง่ายยิ่งขึ้น 

ประเมิน(Evaluation)

ประเมินอาจารย์ : อาจารย์ค่อยให้คำเเนะนำกับนักศึกษาในการประดิษฐ์สื่อวิทยาศาสตร์ ที่นักศึกษาทำสื่อการสอนที่ไม่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ และอาจารย์บอกแนวทางเเก้ไขให้กับนักศึกษาที่ทำของเล่นที่ไม่ได้ส่งเสริมวิทยาศาสตร์ อาจารย์เเนะนำให้ดิฉันฝึกพูดหน้าชั้นเรียนเเละบอกวิธีการการพูดนำเสนอ ของเล่นให้เพื่อนๆ ฟัง และดิฉันจะเอาคำเเนะนำที่อาจารย์บอกจะนำไปปฏิบัติในการนำเสนองานทุกครั้งคะ

ประเมินตัวเอง : ดิฉันไม่ค่อยมีความพร้อมในการนำ ของเล่นวิทยาศาตร์ เพราะดิฉันไม่ได้เตรียมมานำเสนอครั้งนี้มากเท่าไร แต่ดิฉันจะเอาคำเเนะนำที่อาจารย์ค่อยบอกไปเป็นเเนวทางในการเรียนการสอนในวิชานี้

ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆบางคนมีการทำของเล่นออกมาดีเเละมีความพร้อมในการนำเสนอของเล่น แต่เพื่อนบางคนทำไม่ได้ทำของเล่นเเต่ทำการทดลองเเทน












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น