Recent Posts
Science Experiences Management For Early Childhood
22 August 2014
Time 13.00 pm. to 16.00 pm.
ความรู้ที่ได้รับ(The knowledge gained)
-อาจารย์แจก Course Syllabus ในรายวิชา Science Experiences Management for Early Childhood
-อาจารย์อธิบายรายวิชา การจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ในเรื่องของความสำคัญ ความหมาย แนวคิด ทฤษฎี และหลักการทางวิทนาศาสตร์ที่ช่วยส่งเสริมพัฒนาการทั้ง 4 ด้านโดยผ่านกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ รูปแบบการจัดประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยมีดังนี้ กรอบมาตรฐานการเรียนรู้ สาระการเรียนรู้ การผลิตสื่อ การใช้คำถาม การใช้กระบวนการสืบเสาะหาความรู้ การประเมินทางวิทยาศาสตร์ การเเสดงบทบาทของครูและผู้ปกครองในการส่งเสริมการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์
-ข้อตกลงในการเรียนวิชา Science Experiences Management for Early Childhood มีดังนี้
1.คุณธรรม จริยธรรม
2.ด้านความรู้:หลัการ เเนวคิด ทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับทักษะทางวิทยาศาสตร์
3.ด้านทักษะทางปัญญา
4.ด้านทักษะทางปัญญา
5.ด้านทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ:คณติศาสตร์+ภาษา
6.ด้านการจัดการเรียนรู้(การจัดประสบการณ์):การวางแผนการทำกิจกรรมต่างๆโดยการปฎิบัติเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ ทำให้เด็กเกิดประสบการณ์การเรียนรู้เพื่อไปพัฒนาไปเป็นความรู้
-อาจารย์อธิบายเเผนการจัดการเรียนรู้ในแต่ละสัปดาห์
-อาจารย์แจก Course Syllabus ในรายวิชา Science Experiences Management for Early Childhood
-อาจารย์อธิบายรายวิชา การจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ในเรื่องของความสำคัญ ความหมาย แนวคิด ทฤษฎี และหลักการทางวิทนาศาสตร์ที่ช่วยส่งเสริมพัฒนาการทั้ง 4 ด้านโดยผ่านกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ รูปแบบการจัดประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยมีดังนี้ กรอบมาตรฐานการเรียนรู้ สาระการเรียนรู้ การผลิตสื่อ การใช้คำถาม การใช้กระบวนการสืบเสาะหาความรู้ การประเมินทางวิทยาศาสตร์ การเเสดงบทบาทของครูและผู้ปกครองในการส่งเสริมการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์
-ข้อตกลงในการเรียนวิชา Science Experiences Management for Early Childhood มีดังนี้
1.คุณธรรม จริยธรรม
2.ด้านความรู้:หลัการ เเนวคิด ทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับทักษะทางวิทยาศาสตร์
3.ด้านทักษะทางปัญญา
4.ด้านทักษะทางปัญญา
5.ด้านทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ:คณติศาสตร์+ภาษา
6.ด้านการจัดการเรียนรู้(การจัดประสบการณ์):การวางแผนการทำกิจกรรมต่างๆโดยการปฎิบัติเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ ทำให้เด็กเกิดประสบการณ์การเรียนรู้เพื่อไปพัฒนาไปเป็นความรู้
-อาจารย์อธิบายเเผนการจัดการเรียนรู้ในแต่ละสัปดาห์
-อาจารย์อธิบายการสร้างบล็อกควรมีอะไรลงไปในบล็อกบ้าง
-ชื่อและคำอธิบายบล็อก
-รูปและข้อมูลผู้เรียน
-ปฏิทินและนาฬิกา
-เชื่อมโยงบล็อกของอาจารย์,หน่วยงานสนับสนุน,เเนวการสอน,งานวิจัยด้าน วิทยาศาสตร์,บทความ,สื่อ(เพลง,เกม,นิทาน,แบบฝึกหัด,ของเล่น)
สิ่งที่ต้องการพัฒนา(What will be further developed)
จากการอธิบายรายวิชา Science Experiences Management for Early Childhood สมารถรู้วิธีการปฎิบัติตนในการเรียนการสอนภาคเรียนครั้งนี้
การประเมิน( Evaluation)
ประเมินตนเอง: Self
ตั้งใจฟังอาจารย์อธิบายรายยวิชาพร้อมจดบันทึกเนื้อหา/สาระ ตอบคำถามเเละเเสดงความคิดเห็นในทหัวข้อที่อาจารย์อธิบายในรายวิชา Science Experiences Management for Early Childhood สามารถนำไปปรับใช้ได้ วันนี้ดิฉันมีความรู้สึกดีใจในการเปิดเรียนครั้งเเรก
ประเมินเพื่อน:Friends
เพื่อนๆ ตั้งใจฟังอาจารย์อธิบายรายวิชา ตอบคำถามพร้อมเเสดงความคิดเห็นร่วมกัน เพื่อนรู้สึกตื่นเต้นในการเปิดเรียนครั้งเเรก
ประเมินอาจารย์:Teachers
อาจารย์มีเทคนิคการสอนที่เเปลกใหม่ไม่เหมือนกับอาจารย์คนอื่น อาจารย์ยกตัวอย่างเนื้อหาที่มีอยู่ข้างเพื่อให้นักศึกษาได้เกิดภาพเเละเข้าใจได้ง่ายขึ้น สามารถทำให้เราจำจดได้ง่างด้วยเป็นวิธีการสอนที่หน้าสนใจ
-ชื่อและคำอธิบายบล็อก
-รูปและข้อมูลผู้เรียน
-ปฏิทินและนาฬิกา
-เชื่อมโยงบล็อกของอาจารย์,หน่วยงานสนับสนุน,เเนวการสอน,งานวิจัยด้าน วิทยาศาสตร์,บทความ,สื่อ(เพลง,เกม,นิทาน,แบบฝึกหัด,ของเล่น)
สิ่งที่ต้องการพัฒนา(What will be further developed)
จากการอธิบายรายวิชา Science Experiences Management for Early Childhood สมารถรู้วิธีการปฎิบัติตนในการเรียนการสอนภาคเรียนครั้งนี้
การประเมิน( Evaluation)
ตั้งใจฟังอาจารย์อธิบายรายยวิชาพร้อมจดบันทึกเนื้อหา/สาระ ตอบคำถามเเละเเสดงความคิดเห็นในทหัวข้อที่อาจารย์อธิบายในรายวิชา Science Experiences Management for Early Childhood สามารถนำไปปรับใช้ได้ วันนี้ดิฉันมีความรู้สึกดีใจในการเปิดเรียนครั้งเเรก
ประเมินเพื่อน:Friends
เพื่อนๆ ตั้งใจฟังอาจารย์อธิบายรายวิชา ตอบคำถามพร้อมเเสดงความคิดเห็นร่วมกัน เพื่อนรู้สึกตื่นเต้นในการเปิดเรียนครั้งเเรก
ประเมินอาจารย์:Teachers
อาจารย์มีเทคนิคการสอนที่เเปลกใหม่ไม่เหมือนกับอาจารย์คนอื่น อาจารย์ยกตัวอย่างเนื้อหาที่มีอยู่ข้างเพื่อให้นักศึกษาได้เกิดภาพเเละเข้าใจได้ง่ายขึ้น สามารถทำให้เราจำจดได้ง่างด้วยเป็นวิธีการสอนที่หน้าสนใจ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น